Powered By Blogger

Chia sẻ

Discovery, Travel Viet Nam

26/7/18

Kantar Research: Thiết bị Android vẫn đang chiếm ưu thế hơn iOS


Theo báo cáo mới nhất của Kantar Research về phân phối điện thoại thông minh tại các thị trường lớn trong quý II/2018 kết thúc vào tháng 6 vừa qua, Android vẫn là hệ điều hành chiếm ưu thế trên thế giới nhưng iOS đang chiếm thị phần lớn tại Mỹ.

So với quý II/2017, thị phần Android tại Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Mỹ đã giảm đi nhưng lại tăng lên tại Trung Quốc và Anh. Về tỷ lệ, các thiết bị Android đang chiếm giữu 80.5% tại Đức, 64.5% tại Anh, 61% tại Mỹ và hơn 80% tại Ý, Tây Ban Nha và Trung Quốc.

kantar-research-thiet-bi-android-van-dang-chiem-uu-the-hon-ios-2
Thị phần smartphone theo hệ điều hành trên các thị trường

Sự gia tăng thiết bị Android tại Anh chủ yếu nhờ flagship Huawei P20 Pro, giúp đưa thị phần của Huawei từ 2.7% trong quý II/2017 lên tới 13.7% trong quý II/2018.

Huawei là nhân tố chính trong việc tăng mạnh thiết bị Android tại Trung Quốc trong khi iPhone X vẫn là thiết bị bán chạy nhất tại Trung Quốc kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2017.

Apple thống trị doanh số bán hàng tại Mỹ và đang giữ vị trí cao khi có 8 thiết bị trong tổng số 10 smartphone bán chạy nhất thị trường nước này. Thành công của Apple dựa vào ưu thế của iPhone 8 và iPhone 8 Plus, bên cạnh đó các dòng máy của công ty cũng trải dài trên hầu hết các mức giá từ iPhone SE đến iPhone X.

Nguồn: GSMArena

Bài viết Kantar Research: Thiết bị Android vẫn đang chiếm ưu thế hơn iOS đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Di Động E.



Nội dung tham khảo từ Di Động E
via Kantar Research: Thiết bị Android vẫn đang chiếm ưu thế hơn iOS