Powered By Blogger

Chia sẻ

Discovery, Travel Viet Nam

26/7/18

Samsung công bố màn hình “không thể phá vỡ”, được UL chứng nhận


Các nhà sản xuất điện thoại đã nghiên cứu màn hình điện thoại “không thể phá vỡ” trong nhiều năm, tuy nhiên khả năng thành công vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Mới đây Samsung Display vừa thông báo rằng họ có thể hoàn thành lời hứa đó và đã được tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm (UL) chứng nhận.

Theo nguồn tin được Android Central dẫn lại, Samsung vừa công bố một bảng điều khiển “không thể phá vỡ” có khả năng tồn tại sau các bài kiểm tra độ bền ấn tượng mà không bị hư hại. Bảng điều khiển được làm bằng OLED linh hoạt, giống như nhiều điện thoại hiện nay của Samsung, nhưng khác ở chỗ là nó được bao phủ bởi bề mặt nhựa tăng cường.

Samsung sử dụng nhựa tăng cường cho màn hình mới

Cách truyền thống để có một màn hình siêu cứng là làm cứng lớp phủ trên bề mặt. Các nhà sản xuất điện thoại đã bao phủ màn hình bằng sapphire tổng hợp trong nhiều năm, mạnh hơn nhiều so với kính truyền thống. Sapphire tổng hợp cực kỳ khó phá vỡ khi được gia cố đúng cách và khi được ghép với một bảng OLED bên dưới thì trở nên rất chắc chắn.

samsung-cong-bo-man-hinh-khong-the-pha-vo-duoc-ul-chung-nhan-2

Tuy nhiên màn hình này vẫn có thể bị phá vỡ bởi vì nó giòn. Thay vào đó, bảng điều khiển “không thể phá vỡ” này của Samsung được bao phủ bởi một loại nhựa tăng cường chứ không phải là thủy tinh, làm cho nó linh hoạt trong quá trình tác động.

Samsung tuyên bố rằng nhựa tăng cường sử dụng ở đây giống với thủy tinh về khả năng truyền của nó (ánh sáng và tần số vô tuyến có thể đi qua) và độ cứng, trong khi linh hoạt hơn đáng kể. Trong thử nghiệm của UL, màn hình này đã trải qua thử nghiệm thả rơi 26 lần từ độ cao 4 feet (~ 1.2 mét) và thử thách nhiệt độ cao mà không hư hại gì.

Hơn nữa, Samsung lưu ý rằng bảng điều khiển cũng đã vượt qua thử nghiệm cho rơi ở độ cao 6 feet (~ 1.8 mét), cao hơn các bài kiểm tra tiêu chuẩn hiện hành, mà không có vấn đề gì.

samsung-cong-bo-man-hinh-khong-the-pha-vo-duoc-ul-chung-nhan-3
Ảnh minh họa

Mặc dù màn hình này có thể không dễ dàng bị vỡ, tuy nhiên mối quan tâm là lớp phủ màn hình bằng nhựa sẽ dễ bị trầy xước khi sử dụng. Liệu Samsung có giải pháp nào để khắc phục vấn đề này?

Samsung sẽ ứng dụng màn hình này trong điện thoại, ô tô, quân sự và giáo dục.

Samsung có thể sẽ cung cấp bảng điều khiển để sử dụng trong các dòng điện thoại mới. Ngoài ra màn hình này cũng có thể sử dụng trên các ứng dụng khác như bảng điều khiển trung tâm xe hơi, thiết bị quân sự di động, bảng điều khiển trò chơi di động và máy tính bảng tập trung vào giáo dục, điều đó tùy thuộc vào cả Samsung và đối tác đặt hàng.

Liệu Samsung sẽ tiếp tục hoàn thiện và áp dụng công nghệ mới này trong các sản phẩm của mình như thế nào, cùng chờ xem nhé

Bài viết Samsung công bố màn hình “không thể phá vỡ”, được UL chứng nhận đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Di Động E.



Nội dung tham khảo từ Di Động E
via Samsung công bố màn hình “không thể phá vỡ”, được UL chứng nhận