Powered By Blogger

Chia sẻ

Discovery, Travel Viet Nam

20/7/18

Những chiếc điện thoại có lỗi nhiều nhất Quý 4/2017


Trang Android Authority vừa đăng tải bản báo cáo thống kê những chiếc điện thoại có tỷ lệ lỗi cao nhất trong quý 4/2017. Liệu “chú dế” của bạn có nằm trong danh sách này?

*Lưu ý: Đây chỉ là kết quả thuộc bản “Báo cáo bảo mật và sửa chửa di động” của hãng Blancco. Thực tế, độ bền bỉ của thiết bị còn tùy thuộc vào người dùng và không phải cứ có mặt trong danh sách mà bản báo cáo nêu ra là dễ gặp lỗi khi sử dụng.

Theo đó, Xiaomi Redmi 4 có tỷ lệ lỗi cao nhất trong giới smartphone Android. Một model khác của Xiaomi là Redmi Y1 xếp thứ 8 trên bảng danh sách.

Tuy nhiên, Samsung mới là hãng có nhiều thiết bị thuộc top 10 điện thoại Android dễ gặp lỗi, bao gồm Galaxy S6, Galaxy S7 – S7 Edge, Galaxy S7 Active và Galaxy S8 Plus. Những mẫu điện thoại khác nằm trong top 10 bao gồm Nokia 6, Moto G5S Plus và Lenovo K8 Note.

Samsung cũng đứng đầu danh sách tỷ lệ lỗi của điện thoại Android xét về mặt thương hiệu (tỷ lệ 34%). Xiaomi xếp thứ 2 với 13%, tiếp theo là Motorola (9%) và LG (7%). Trong khi đó, Huawei chỉ đứng thứ 8 và không có sản phẩm nào của hãng này lọt vào top 10 điện thoại có tỷ lệ lỗi cao nhất.

top-dien-thoai-loi-quy-4-1

Với riêng iOS, iPhone 6 là mẫu điện thoại hoạt động kém nhất (tỷ lệ lỗi 26%), kế đến là iPhone 6s và 6s Plus. Đây là kết quả có phần gây ngạc nhiên khi iPhone 6 qua sử dụng rất được ưa chuộng bởi nhóm người dùng có ngân sách hạn chế.

top-dien-thoai-loi-quy-4-2

Cũng theo báo cáo, hiệu suất là yếu tố đầu tiên khi nói về những nguyên nhân dẫn đến lỗi trên điện thoại Android, kế đến là camera và micro, còn người dùng iOS phản ánh kết nối Bluetooth và Wi-Fi là 2 vấn đề chính.

Điều này khá dễ hiểu khi đa phần điện thoại Android phục vụ khách hàng có điều kiện tài chính vừa phải nên không được trang bị phần cứng mạnh, trong khi Apple chỉ bán điện thoại cao cấp với linh kiện đắt tiền. “Táo khuyết” cũng kiểm soát tốt hệ điều hành, giúp họ tối ưu hóa cả phần cứng lẫn phần mềm.

Bài viết Những chiếc điện thoại có lỗi nhiều nhất Quý 4/2017 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Di Động E.



Nội dung tham khảo từ Di Động E
via Những chiếc điện thoại có lỗi nhiều nhất Quý 4/2017