Powered By Blogger

Chia sẻ

Discovery, Travel Viet Nam

20/7/18

Google Phone có thể tự động lọc cuộc gọi spam nhưng chưa triệt để


Google đang thực hiện thêm các bước để bảo vệ người dùng Android khỏi bị làm phiền bởi các cuộc gọi không mong muốn và có khả năng gây hại.

Chẳng hạn một số ứng dụng như Truecaller đã ra mắt được một khoảng thời gian để giúp người dùng chặn các liên hệ không mong muốn, nhưng một số người dùng Android hiện có thể hưởng lợi từ chính Google mà không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng bổ sung tương tự.

Thông qua bản cập nhật mới, ứng dụng Google Phone được cài mặc định trên hệ điều hành Android nguyên bản (stock Android) sẽ giúp người dùng có thể tự động lọc các cuộc gọi spam.

google-phone

Khi tính năng này được bật (về cơ bản bị tắt theo mặc định) người dùng sẽ không phải nhận bất kỳ loại thông báo nào từ một cuộc gọi mà Google nhận ra số đó là liên hệ không mong muốn.

Tuy bị chặn nhưng thông tin cuộc gọi vẫn sẽ hiển thị trong phần lịch sử, dĩ nhiên điện thoại của bạn sẽ không bị đổ chuông khi các cuộc gọi spam liên hệ đến và cũng chẳng có cảnh báo nào về cuộc gọi nhỡ. Ngoài ra, nếu người gọi quyết định để lại tin nhắn trong thư thoại, người nhận vẫn có thể truy cập nó.

Trên thực tế ứng dụng Google Phone không được cài sẵn trong tất cả smartphone Android, vì một số hãng di động chọn đưa trình quay số “cây nhà lá vườn” của mình vào nền tảng Android được tùy biến, nhưng số còn lại sẽ nhận được bản cập nhật nói trên.

Nguồn: Neowin

Bài viết Google Phone có thể tự động lọc cuộc gọi spam nhưng chưa triệt để đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Di Động E.



Nội dung tham khảo từ Di Động E
via Google Phone có thể tự động lọc cuộc gọi spam nhưng chưa triệt để