Powered By Blogger

Chia sẻ

Discovery, Travel Viet Nam

9/6/15

Siri kết hợp tính năng tìm kiếm kiếm Spotlight


Phiên bản iOS mới nhất được bổ sung nhiều chức năng mới, tuy nhiên có thể nhận ra nhiều điểm Apple gần như “sao chép” thẳng từ Android như Siri, chia màn hình cảm ứng, Apple Maps…Trong sự kiện WWDC 2015, Apple đã giới thiệu hệ điều hành sắp có mặt trên iPhone, iPad: iOS 9. Một số chức năng của nó đặc biệt giống với Android của Google.
Chẳng hạn, note 3 có khả năng nói trợ lý Siri và Spotlight như đúc xuất xứ một khuôn thay mặt kính note 3 với Google Now. Ngoài ra còn có chế độ tiết kiệm pin, nghe có vẻ mới mẻ với người sử dụng Apple, nhưng note 3 đã xuất hiện nhiều năm nay trên Android.
Cùng xem những chức năng mà Apple đã sao chép từ OS Android sang iOS 9:

Siri kết hợp tính năng tìm kiếm kiếm Spotlight để trở nên chủ động hơn (proactive). Điều đó đồng nghĩa với việc iPhone sẽ học theo hành vi của người dùng, đoán trước lịch trình, tuyến đường dựa trên ứng dụng, khoảng, địa điểm để đưa ra các gợi ý hữu dụng. Chẳng hạn, các chức nặng thường sử dụng nhất sẽ hiển thị trong mục “Siri Suggestions”, hay Siri học từ các tìm kiếm kiếm bạn thực hiện trong Safari để “trưng” ra các dữ liệu có khả năng khách hàng sẽ thích.
Siri còn đào bới các cuộc hẹn sắp diễn ra từ email và lịch của khách hàng, đưa ra các số liên hệ vào một thời điểm nhất định. Nó còn đưa ra gợi ý theo địa điểm cho nhà hàng, quán café hay mua sắm.
Nếu là người dùng Android, bạn sẽ thấy note 3 các điều kể trên… quen quen. Bởi đó chuẩn xác là những gì được Google đưa vào Google Now. Được cài mặc định trong Android gốc, Google Now cũng sử dụng được thay mặt kính samsung galaxy note 3 trên các máy Android khác thông qua ứng dụng note 3 độc lập. Ngay cả người dùng iOS cũng có version Google Now riêng trên App Store.
Kể từ năm 2012, Google Now đã biết dùng lịch sử tìm kiếm kiếm, email, lịch và địa điểm để đưa ra các thông tin có liên quan theo dạng thẻ. Một điều khôi hài là Craig Federighi, Phó Chủ tịch Kỹ thuật phần mềm của Apple, cũng sử dụng xuất xứ “thẻ” để thông tin cách Siri cung cấp mô tả trên màn hình Siri/ Spotlight.
Điểm khác biệt chính giữa Siri và Google Now là mô tả Siri thu thập không được gửi tới đám mây để khắc phục, khi Google Now gửi tất cả về cho Google.
Điều này hỗ trợ giải quyết lo ngại về quyền riêng tư của một số người dùng khi sử dụng các chương trình do việc gửi dữ liệu cá nhân về đám mây giúp Google biết nhiều hơn về bạn.
Chế độ tiết kiệm pin
Apple �Smuon� nhieu tinh nang tu Android?
Một tính năng mang sành điệu sang trọng Android có thể tìm kiếm thấy trong iOS 9 là chế độ “điện yếu”, cho thời gian dùng máy móc thêm 3 tiếng so với thông thường. Tuy nhiên, Apple không nói rõ nó tác động thế nào đến năng suất của smartphone. Với ít mô tả như vậy, có khả năng suy đoán chế độ này tương tự chế độ tiết kiệm pin trên Galaxy S6.
Một số setup sẽ được thay thế đổi, chẳng hạn độ sáng màn hình giảm, rút ngắn thời gian màn hình cảm ứng tắt. Nó cũng tắt chế độ rung khi thu nhận thông báo hay cuộc gọi, làm chậm một số phần cứng bên trong dẫn đến năng suất giảm.

Trước đó, Apple từ chối bổ sung bất kỳ biện pháp tiết kiệm pin nào trong thiết bị của mình bất chấp thực tế iPhone 6 có chất lượng pin tương đối kém so với các smartphone Android khác cùng phân khúc. Khi đó, một số chức năng tiên tiến như Siri lại làm pin hao nhanh hơn.