Powered By Blogger

Chia sẻ

Discovery, Travel Viet Nam

12/9/15

Vi xử lý iPhone 6 mạnh mẽ, hiệu năng tốt


Hai ngoái khi ra mắt chiếc iPhone 5s, Apple vẫn bướng bỉnh duy trì màn hiện thị nhỏ 4 inch cùng triết lý đảm bảo người sử dụng có khả năng cầm nắm ba tay dễ chịu. Bên cạnh đó giá thay mặt kính khi mà kích cỡ 5 inch bây giờ trở thành tiêu chuẩn rộng rãi của các chiếc điện thoại Android và Windows Phone thì "quả táo" buộc phải đổi mới và tung ra với lúc tới ba mẫu iPhone màn hiện thị lớn: 4.7 inch (iPhone 6) hay 5.5 inch (iPhone 6 Plus).
Cùng với việc gia tăng kích thước màn hiện thị, ba mẫu iPhone 6 hay iPhone 6 Plus cũng được biến đổi giá thay mặt kính iPhone 6 làm mềm mại hoặc mỏng nhẹ hơn. Các yếu tố khác như hiệu năng, camera hay chất lượng pin cũng được tối ưu hoặc đây là đời iPhone trước hếttrang bị NFC để thanh toán di động. Bên cạnh đó, những gì mà Apple iPhone 6 đang có trên ba mẫu iPhone mới thì Android đều có đã có từ năm ngoái hoặc thậm chí sớm hơn.
Vậy tại sao iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn tiếp tục thành công, hỗ trợ Apple phân phối được số lượng lập kỷ lục mới, vượt hơn các đời iPhone cũ trong tuần bán trước hết. Mong rằng bài review iPhone 6 của chúng tôi sẽ phần nào giải đáp được băn khoăn trên đồng thời tạo xuất hiện chiếc iPhone mới này đã có những tối ưu như thế nào cùng đời iPhone 5s.
Thay mặt kính iPhone
Làm
IPhone 6 là đời iPhone thứ 8 của Apple và là đời iPhone thứ 4 được đổi mới hẳn về thiết kế (các đời iPhone trước đó được đổi mới lớn về thiết kế gồm iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5). Tuy vậy, nó không phải là thay đổi quá lớn hay quá lạ lẫm với các fan của Apple bởi vì hình thức của iPhone 6 được kế thừa nhiều từ iPod Touch thế hệ thứ 5. Các đường nét mới trong làm của iPhone 6 - các góc hay cạnh sản phẩm bo tròn, thân sản phẩm mỏng – toàn bộ không khác gì với iPod Touch đời thứ 5.
So sánh sánh sánh với iPhone 5s, iPhone 6 lớn hơn, nặng hơn năm chút tuy nhiên thân siêu phẩm mỏng hơn khá nhiều (6,9 mm và 7,6mm). Thân siêu phẩm mỏng kết hợp cùng các cạnh, Thay mặt kính góc sản phẩm gọt cong hay phần kính tiếp giáp với khung nhôm nguyên khối xung quanh điện thoại cũng được uốn cong nhẹ chứ không phải là cắt vát như trên iPhone 5/5s đã khiến việc Thay mặt kính iPhone 6 Plus sử dụng nắm iPhone 6 rất thoải mái. Tuy vậy, nếu xét về độ ôm tay thì chiếc điện thoại mới của Apple iPhone 6 Plus với sản xuất mặt sau phẳng chưa được như HTC One M8 cầm làm vỏ bọc bọc máy vát đều về phía các cạnh.
Thân phiên bản của iPhone 6 sử dụng nắm 3 chất liệu với độ co ngót khác nhau gồm kính bảo vệ mặt trước, dải nhựa mặt sau phiên bản và khung nhôm nguyên khối bên cạnh đó phải nói là Apple đã làm rất tốt khâu làm cơ khí và lắp ráp. Các chi tiết trên siêu phẩm đều khớp với nhau rất hoàn thiện, không có kẽ hở nào. Các chi tiết nằm trên các cạnh điện thoại như nút nguồn, âm lượng, giắc âm thanh hay khe loa toàn bộ được cắt cơ khí rất gọn gàng, tinh xảo.
Tuy vậy, làm của iPhone 6 có vài điểm khiến tạo phiên bản giảm đi đáng kể sự tinh tế vốn có trên các phiên bản của Apple. Đó là kích cỡ dải nhựa phía sau sản phẩm to và vượt trội vì vậy nhìn khá thô, điện thoại ảnh mặt sau bị lồi do thân chiếc điện thoại quá mỏng trong đó đó bộ phận máy ảnh không thể thu gọn hơn hay tỷ lệ viền màn hình của chiếc điện thoại cũng chưa được cải thiện so sánh với các phiên bản Android, chẳng hạn như điện thoại điện thoại lg G2.
Khái quát, iPhone 6 đã được thay đổi làm toàn diện so sánh sánh với iPhone 5s. Máy có kích thước lớn hơn, vo tròn nhẹ nhàng hoặc mỏng hơn các đời trước. Các đặc điểm nên đẳng cấp trong làm của iPhone như nhôm nguyên khối hoặc các chi tiết trên các cạnh máy được cắt gọt chau chuốt vẫn được kế thừa nhưng nét tinh tế của iPhone đã giảm đi khá nhiều khi mà Apple cố tình duy trì độ mỏng khiến cho camera phía sau bị lồi trông xấu nếu không cầm nắm vỏ bọc bọc bảo vệ, hay cá biệt là đường nét dải nhựa to, thô.
Màn hình
Một ngoái, chúng tôi đã đánh giá iPhone 5s là máy giá thay mặt kính tốt nhất trong số các máy cao cấp của ba 2013 nhờ chất lượng cao cao hiển thị màu sắc rất chuẩn, độ sáng cao, độ tương phản tốt và góc nhìn lớn lớn lớn rộng lớn lớn lớn. Các ưu thế giá thay mặt kính iPhone 6 Plus này vẫn tiếp tục được kế thừa trên iPhone 6 hoặc thậm chí một số điểm như độ sáng tối đa hay độ tương phản còn tốt hơn so sánh sánh với iPhone 5s.
Khi so sánh sánh cùng các đối thủ Android là Galaxy S5 hay HTC One M8 thì iPhone 6 Plus có ưu thế hơn về chất lượng cao hiển thị màu chuẩn và độ sáng cao hơn. Góc nhìn của iPhone 6 đuối hơn Galaxy S5 (màn hình Super AMOLED có ưu thế hơn hẳn tấm môi trường tấm nền IPS LCD về góc nhìn) ba chút tuy nhiên tốt hơn HTC One M8. Nhìn tổng thể các yếu tố thì màn hiện thị của iPhone 6 có chất lượng nhỉnh hơn các đối thủ Android kể trên dù sự chênh lệch khi nhìn bằng mắt thường là không nhiều (tham khảo bài Đọ màn hình iPhone 6 cùng iPhone 5s, HTC One M8 hoặc Galaxy S5).