Powered By Blogger

Chia sẻ

Discovery, Travel Viet Nam

12/9/15

iPhone 5s tạo ra cảm giác cao cấp và tinh tế


IPhone 5s không phải là siêu phẩm trước hết có cảm biến nhận diện vân tay: cảm ứng nhận diện vân tay đã từng ra mắt trên Motorola Atrix từ năm ngoái hoặc cũng đã ra mắt trên ba số mẫu máy 2013 như Pantech Vega LTE-A và cũng có khả năng xuất hiện trên cả HTC One tối đa sắp ra mắt.
Thành công của Apple là tại chỗ Quả táo đã biết trang bị giá thay màn hình cảm biến vân tay năm cách hoàn hảo vào trải qua sử dụng iPhone 5s: do được trang bị trên nút Home, cảm biến vân tay của iPhone 5s không gây thêm bất kì phiền phức giá thay màn hình iPhone 5 nào người sử dụng. Touch ID sử dụng tốt tới mức chỉ cần chạm nhẹ, có thể nhận diện từ nhiều góc độ hoặc có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu laptop doanh nhân. Các biên tập viên của CNET thậm chí iPhone 5 còn trải nghiệm thành công nhận diện dấu vân... Chân trên iPhone 5.
Thiếu sót lớn của Touch ID là chức năng này chỉ sử dụng khi bạn mở khóa máy hoặc khi mua nội dung trên App Store hoặc iTunes. Touch ID không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các chương trình khác, hoặc cũng không thể sử dụng để thanh toán trên các dịch vụ không thuộc về Apple.
Thay màn hình iPhone 5, 5s
Ngoài ra, nếu có cầm nắm nắm mật khẩu (passcode) thì bạn vẫn sẽ phải nhớ passcode của mình. Khi iPhone 5s được khởi động lại, hay sau 48 giờ không sử dụng, bạn sẽ phải nhập lại passcode. Đây là một hình thức bảo vệ 2 lớp rất đảm bảo nhưng cũng khá bất tiện của Apple.
Sau 3 lần nhận diện vân tay không thành công, iPhone 5s sẽ phép bạn nhập passcode, và sau 5 lần nhận diện vân tay, bạn sẽ bắt buộc phải nhập passcode. Tương tự như các siêu phẩm iPhone cũ, sau 10 lần nhập passcode không thành công, iPhone 5s sẽ hoàn toàn tự động xóa hết dữ liệu nếu bạn bật cài đặt này.
Trong tương lai, có thể Touch ID sẽ được cầm nắm nắm để cho ra ba chiếc ví điện tử hoàn hảo, phép bạn chi trả trực tuyến và lưu trữ vé xem phim, vé tàu xe... Hiện tại, dữ liệu Touch ID và dấu vân tay của bạn sẽ được giữ (hoặc mã hóa) trên vi xử lý A7 hay iPhone 5s, nằm ngoài tầm sản xuất chủ của các dịch vụ trực tuyến và các chương trình của bên thứ 3. Tùy chọn này là khá tốt mục đích bảo mật, tuy nhiên đáng tiếc Touch ID chưa thể trở thành người thay thế hoàn hảo tạo mật khẩu hoặc các loại thẻ tín dụng.
Máy hình ảnh
Touch ID là chức năng mới của iPhone 5S khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, tuy nhiên có lẽ bộ phận camera được cải thiện vượt bậc của iPhone 5s mới là điểm hấp dẫn nhất của mẫu iPhone đầu bảng mới. Máy ảnh giờ không còn Thay màn hình iPhone 5S là năm bộ phận phụ trợ trên điện thoại: chúng đang dần giết chết các dòng chiếc điện thoại iPhone 5S ảnh phổ thông hoặc trở thành yếu tố cân nhắc trước tiên của nhiều người tiêu dùng khi chọn mua siêu phẩm.
Nếu quý vị muốn mua hai chiếc iPhone để chụp hình ảnh, hãy chọn iPhone 5s. Nhiều cải tiến mới và hữu ích hỗ trợ chiếc điện thoại ảnh của iPhone 5s thậm chí còn vượt cả iPhone 5, năm trong những mẫu điện thoại chụp hình ảnh tuyệt vời nhất trên thị trường.
Không giống như các mẫu máy cạnh tranh, vốn càng ngày càng "nhồi nhét" nhiều megapixel vào chiếc điện thoại hình ảnh, bộ phận điện thoại ảnh của iPhone 5s chỉ dừng lại ở 8MP, tương tự cùng iPhone 5 và cả iPhone 4S. Cải tiến vượt bậc nhất của camera trên iPhone 5s, theo lời Apple, là điểm hình ảnh có kích thước lớn hơn, đạt mức 1,5 micron hay cảm biến cũng đã được gia tăng kích cỡ thêm 15%. Khẩu độ f/2.2 có thêm iPhone 5s chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.
Nhờ có sức mạnh của vi xử lý A7, iPhone 5s cũng có thể chụp liên tiếp: quý vị chỉ cần giữ nút chụp là có khả năng chụp bao nhiêu bức ảnh tùy ý. IPhone 5 cũng có thể chụp hình ảnh "tốc độ cao" nếu quý vị liên tiếp bấm phím chụp, tuy nhiên iPhone 5s mới là mẫu iPhone có thể chụp liên tiếp thực thụ hay do đó rất thích hợp các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi v...V... Thay vì ra năm loạt các bức ảnh giống hệt nhau trên chương trình ảnh, các bức hình ảnh của mỗi lần chụp liên tiếp sẽ được gói vào hai thư mục, và thậm chí còn có thể tự lựa chọn bức hình ảnh đẹp nhất. Bức ảnh đẹp nhất được iPhone 5s lựa chọn trên các tiêu chí như độ sắc nét hoặc các yếu tố khác, song tương đối nhiều lần iOS sẽ đưa ra các lựa chọn sai lầm, ví dụ như chọn một bức hình ảnh mờ thay vì ba bức ảnh siêu nét bên cạnh đó tối màu sắc. Quý vị có khả năng dễ dàng lựa chọn năm hay nhiều bức ảnh để lưu lại hoặc xóa tất cả các bức hình ảnh khác nhờ ba nút bấm.
Thực tế, các bức ảnh chụp cận cảnh của iPhone 5s tạo ra mắt hình ảnh giá thay màn hình khá nhiều chi tiết hoặc hiệu ứng độ sâu trường ảnh (DOF) nhẹ, có thêm iPhone 5s tiến gần tới các mẫu chiếc điện thoại ảnh SLR cao cấp hơn.
Ngoài ra, hiện tượng nhòe ảnh vốn khá lớn rộng lớn rãi trên giá thay màn hình iPhone 5S cũng đã được xử lý phần lớn trên iPhone 5s. Các mẫu ảnh của iPhone 5s đẹp hơn hẳn, hoặc ít khi gặp phải tình trạng siêu nét trên màn hình iPhone 5S tuy nhiên lại nhòe mờ trên màn hiện thị PC kích thước lớn như trước.
Theo Apple, iPhone 5s cũng được tích hợp hai vi xử lý hình ảnh mới, tích hợp trên vi xử lý chính A7. Vi xử lý ảnh này hỗ trợ iPhone 5s làm nét tốt hơn, chụp nhanh hơn hoặc ít gặp phải hiện tượng nhòe hình. IPhone 5s cũng xử lý các bức ảnh chụp khi rung tay tốt hơn hẳn. Đây chắc chắn là năm tính năng thuận tiện phần đông người sử dụng.